<?php=$row['title']?> , <?php=$tde?>

Trong thời gian 2 năm (từ tháng 10/2017 đến tháng 10/2019), TS. Matsuzawa Sadao đã làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ và trực tiếp trung nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm trọng điểm về an toàn thực phẩm và môi trường. Ông đã truyền nhiều kinh nghiệm cho các nghiên cứu viên trẻ về các phương pháp phân tích hiện đại thông qua hướng dẫn trực tiếp trên thiết bị hoặc các bài giảng lý thuyết hàng tuần. Một trong các hoạt động nổi bật của ông là tham gia giảng dạy về chuyên môn cho sinh viên các lớp tiên tiến của Khoa Môi trường và Khoa Hoá học - Trường Đại học Khoa học tự nhiên trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường và Trung tâm. Đồng thời ông đã tiến hành một số nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm với sự tham gia của các kỹ thuật viên Phòng thí nghiệm và hai sinh viên ưu tú. Ông cùng với các cán bộ trong Trung tâm đã có một số bài báo khoa học tham gia Hội thảo và được công bố trong các Tạp chí chuyên ngành. Ông cũng luôn nỗ lực trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa Trung tâm và các Viện nghiên cứu, các trường Đại học của Nhật Bản, tìm kiếm các nguồn hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho Trung tâm.


 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ đánh giá cao sự giúp đỡ tích cực và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới những đóng góp của tình nguyện viên cao cấp trong thời gian qua đối với Trung tâm. Phó Giám đốc cũng chúc TS. Matsuzawa Sadao sức khỏe và tiếp tục ủng hộ mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những dự án tương lai.

                                                               

Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ PGS.TS. Nguyễn Tiến Đạt bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới những đóng góp của TS. Matsuzawa Sadao

 

Cũng trong buổi lễ, TS. Matsuzawa Sadao đã có bài trình bày tổng kết lại những hoạt động và kết quả nghiên cứu của mình trong 2 năm công tác tại Trung tâm, cùng những chia sẻ và cảm nhận rất chân thành về cuộc sống, con người cũng như công việc trong khoảng thời gian công tác tại Việt Nam. TS bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về những tình cảm và sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ cùng toàn thể cán bộ nghiên cứu viên đã dành cho ông suốt thời gian qua. Trở về Nhật Bản, ông sẽ luôn tìm kiếm những cơ hội để có thể tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của khoa học và công nghệ.

TS. Lê Quỳnh Liên - Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, người đã chứng kiến những hoạt động từ những ngày đầu của TS. Matsuzawa tại Trung tâm cũng đã phát biểu cảm ơn sự nỗ lực, nhiệt tình của tình nguyện viên đối với sự phát triển khoa học công nghệ của Trung tâm nói riêng và Viện Hàn lâm KHCNVN nói chung. TS cũng không quên cảm ơn sự hỗ trợ từ phía chương trình Jica và mong trong tương lai Jica sẽ còn hỗ trợ nhiều hơn nữa cho Viện Hàn lâm KHCNVN. TS đã gửi tặng biểu tượng của Viện Hàn lâm cho tình nguyện viên và ông Shibasaki EuJi để làm kỷ niệm trong thời gian đã làm việc tại Viện Hàn lâm.

Cuối buổi lễ, thay mặt cho Lãnh đạo Trung tâm, PGS.TS Nguyễn Tiến Đạt cùng đại diện các Phòng chuyên môn của Trung tâm đã tặng quà tri ân cho TS. Matsuzawa Sadao và chụp ảnh lưu niệm. Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí trang trọng và ấm cúng.

                                                                  

TS. Matsuzawa  tổng kết lại những hoạt động đã làm được và kết quả nghiên cứu của mình trong 2 năm công tác tại Viện Hàn lâm KHCN

                                                                   

PGS.TS. Nguyễn Tiến Đạt, đại diện Lãnh đạo Trung tâm tặng quà lưu niệm cho tình nguyện viên

TS. Lê Quỳnh Liên – Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế tặng biểu tượng Viện Hàn lâm cho tình nguyện viên

 

Đại diện các Phòng chuyên môn tặng quà lưu niệm cho TS. Matsuzawa Sadao

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

 

Tin bài: Minh Quân